Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Cách kích hoạt 4G cho tất cả các Smartphone Android



Bạn đã biết cách kích hoạt 4G trên chiếc điện thoại Android của mình hay chưa? Hãy xem ngay hướng dẫn dưới đây để bắt kịp xu hướng mới nhất này nhé!
Kích hoạt "điện thoại 4G" ngay nào
Để kích hoạt 4G trên những mẫu smartphone 4G thì ngoài việc trang bị sim 4G bạn cũng cần thiết lập lại máy để nhận sóng và hoạt động ổn định nhất. Đọc ngay nếu bạn chưa biết cách nhé!

Hãy đổi SIM 4G trước khi kích hoạt 4G
Đây là việc làm bắt buộc và tối thiểu nhất nếu bạn muốn sử dụng mạng 4G cho smartphone của mình. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra xem chiếc điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G hay không. Ngoài ra, đa số điện thoại 2 sim thì chỉ có 1 khe sim hỗ trợ 4G (thường là khe sim 1) mà thôi, do đó, hãy xem bạn đã lắp đúng sim 4G vào khe sim đó hay chưa nhé!
Đổi SIM 4G tại Viettel ngay hôm nay
Hiện tại, từ 27/12/2016 đến 28/02/2017, nhà mạng Viettel đang có chương trình đổi SIM 4G miễn phí tại các điểm giao dịch và hệ thông Viettel Store trên toàn quốc. Nội dung chương trình cụ thể xem tại đây

Các bước kích hoạt 4G trên điện thoại Android
Bước 1: Mở trình quay số (gọi điện thoại).
Bước 2: Nhập vào mã code *#*#4636#*#* và nhấn gọi. Bạn sẽ được chuyển đến menu thiết lập ẩn. Chọn mục “Thông tin điện thoại”
Nhập mã vào trình gọi điện
Chọn thông tin điện thoại
Bước 3: Kéo xuống dưới tìm đến mục Cài loại mạng ưu tiên. Chọn vào nút xổ xuống. Đây chính là các loại mạng bạn muốn kích hoạt sử dụng, thông thường sẽ có: GSM (mạng 2G), WCDMA (mạng 3G) và LTE (mạng 4G).
Ở đây bạn hãy chọn GSM/WCDMA/LTE auto: Tùy chọn này sẽ ưu tiên dùng 4G ở những vùng đã được phủ sóng. Nếu bạn di chuyển đến nơi chưa có sóng, máy sẽ tự dùng mạng 3G, tương tự hạ tiếp xuống 2G.
Chọn loại mạng phù hợp
Nếu bạn chắc chắn mình chỉ di chuyển trong vùng phủ sóng 4G thì hãy chọn LTE only. Nhưng có một lưu ý nhỏ là khi bạn chọn chế độ này thì nếu bạn ra khỏi vùng có mạng 4G, máy bạn sẽ mất sóng luôn đấy nhé. Hãy cân nhắc để lựa chọn nhé!
Còn nếu bạn thường xuyên phải di chuyển các vùng khác nhau và không chắc nơi mình sắp đến có được phủ 4G hay không thì hãy chọn GSM/WCDMA/KTE auto nhé. Việc bạn lựa chọn chế độ này sẽ giúp cho máy của bạn tự động dùng mạng 3G hoặc 2G nếu bạn đi đến nơi chưa có mạng 4G đấy.
Nếu hiện hiểu tượng LTE hay 4G thì bạn đã thành công rồi nhé!
Để kiểm tra máy đã dùng sóng 4G hay chưa, bạn cần thực hiện thêm một vài bước nhỏ sau: tắt wifi vì nếu wifi bật, máy sẽ ưu tiên dùng wifi thay vì mạng di động. Sau đó, đợi vài giây xem thanh trạng thái, chỗ cột sóng hiện hiểu tượng LTE hay 4G thay vì H (3.5G) hoặc 3G như trước là thành công rồi nhé.
Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu thấy bài viết thú vị và hữu ích, đừng quên chia sẻ với mọi người, để giúp giải quyết nỗi đau đầu cho những ai cũng đang dùng điện thoại Android có hỗ trợ kết nối 4G mà chưa biết cách kích hoạt 4G nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét