Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus chi tiết

Ở bài viết này hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus, cuộc chiến giữa hai smartphone cao cấp nhất của hai ông trùm công nghệ tính đến hiện tại.

So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus tổng thể

Galaxy Note 8 đã có một màn ra mắt cực kỳ hoành tráng tại New York Mỹ vào ngày 23/8 vừa qua. Nhưng ngay từ khi ra mắt, Galaxy Note 8 đã “chạm trán” ngay những smartphone cao cấp đến từ những thương hiệu khác, đặc biệt là đối thủ lớn iPhone 7 Plus đến từ Apple. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân nhé.

Thiết kế Galaxy Note 8 có nhiều điểm vượt trội hơn

Samsung vẫn đang đi theo xu hướng thu nhỏ viền màn hình tới mức tối đa trên thiết bị của mình. Galaxy Note 8 sở hữu màn hình vô cực tuyệt đẹp với phần viền màn hình được giảm đáng kể, đem lại diện tích hiển thị lớn. Trong khi đó, iPhone 7 Plus sử dụng không gian phía mặt màn hình chưa hiệu quả, phần viền trên và dưới làm cho thiết bị lớn hơn bình thường.
Galaxy Note 8 có kích thước lớn hơn nhưng đem lại cảm giác thon gọn
Ngoài ra, Galaxy Note 8 cũng được trang bị tỉ lệ màn hình mặt trước là 2:1 đem lại cảm giác thon gọn, trong khi iPhone 7 Plus vẫn giữ tỉ lệ 16:9 rất phổ biến trước đây. Mặc dù vậy, Apple vẫn giữ cho mình thiết kế bằng kim loại nguyên khối truyền thống đem lại cảm giác sang trọng. Các smartphone cao cấp của Samsung thì luôn sử dụng nguyên liệu kính cho phần mặt lưng, màn hình cong đặc trưng, khung kim loại. Khi so sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus ở mảng thiết kế thì dòng smartphone của Samsung đang chiếm lợi thế rất lớn

Samsung có camera kép sau nhưng không hề chịu lép vế trước iPhone 7 Plus

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu camera kép, mặc dù Apple đã đưa tính năng này lên iPhone 7 Plus từ rất lâu. Máy ảnh kép trên hai thiết bị đều có độ phân giải 12 MP và chống rung quang học OIS. Tuy nhiên, lợi thế trước tiên của Galaxy Note 8 đến từ khẩu độ, khi camera chính trong cụm camera kép có độ mở khẩu lên đến F/1.7, rộng hơn so với F/1.8 của iPhone 7 Plus. Điều này giúp cho camera Galaxy Note 8 có khả năng thu sáng tốt hơn, cho ra những bức ảnh thiếu sáng hoàn hảo.
So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus về camera kép
Một ưu điểm nữa trên Galaxy Note 8 là cả hai camera phía sau đều được trang bị khả năng chống rung quang học OIS, trong khi chỉ có camera chính trên iPhone 7 Plus sở hữu chức năng này. Camera trước của Note 8 cũng được trang bị độ phân giải 8MP và khẩu độ lên đến F/1.7, tốt hơn nhiều so với iPhone 7 Plus.

So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus về cấu hình và hệ điều hành

Về cấu hình, Samsung tiếp tục tăng tung lượng RAM của Galaxy Note 8 lên 6GB RAM, giúp người dùng có thể thoải mái chạy các ứng dụng nặng và biến thiết bị thành một chiếc máy tính với Samsung Dex. Trong khi đó, iPhone 7 Plus chỉ có dung lượng RAM là 3GB. Tuy nhiên, các thiết bị của Apple từ trước đến nay vẫn luôn hoạt động rất tốt, không hề thua kém các smartphone Android mặc dù chỉ có dung lượng RAM thấp.
Galaxy Note 8 được sở hữu màn hình hiển thị Super AMOLED và đạt độ phân giải 2K (2960 x 1440) đem lại chất lượng hiển thị tuyệt hảo cho người dùng. iPhone 7 Plus sở hữu màn hình 5.5 inches đạt chuẩn Retina của Apple, với độ phân giải FullHD (1080 x 1920), khả năng hiển thị cũng vô cùng sắc nét, độ lên màu chính xác.
Với iPhone 7 Plus và Apple, iOS luôn là một nền tảng di động thu hút iFan và họ có quyền tự hào về nó. Apple luôn cố gắng cố gắng phát triển các giao diện người dùng riêng để tạo điểm khác biệt so với các thiết bị Android khác. Samsung cũng vậy, mặc dù cũng sử dụng hệ điều hành Android, nhưng họ biết cách tạo ra sự thu hút và độc đáo cho riêng mình. Samsung Experience (trước đây là TouchWiz) trên các thiết bị mới nhất (S8 và Note 8) đã được công ty đã thiết kế lại hoàn toàn giao diện và cải thiện rất nhiều, cải thiện trải nghiệm người dụng.
Giao diện người dùng trên Galaxy Note 8
Về dung lượng pin, iPhone 7 Plus sở hữu viên pin 2900mAh, kết hợp với vi xử lí A10 Fusion cực kỳ tiết kiệm hiệu năng. Samsung Galaxy Note 8 có dung lượng pin 3300mAh, khả năng sạc không dây và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0. Mặc dù dung lượng pin nhỉnh hơn, nhưng Galaxy Note 8 đang bị người dùng lo ngại do dung lượng RAM cao và màn hình cao cấp. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những bài so sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus chi tiết hơn về cấu hình.

Bút S-pen biến Galaxy Note 8 thành một smartphone làm việc hiệu quả

Tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 8, Samsung khiến cho người xem phải trầm trồ về những tính năng mới trên chiếc bút S-pen đặc trưng của  dòng Note. Bút S-pen qua nhiều đời Galaxy Note đang ngày một hoàn thiện hơn, thú vị nhất là tính năng Live Massage. Cụ thể, người dùng có thể tạo ngay một bức ảnh động với những nét vẽ bằng bút S-pen. Tính năng này sẽ giúp người dùng có những cuộc trò chuyện thú vị hơn với bạn bè,
Bút S-pen cùng nhiều tính năng mới
Ngoài ra, bút S-pen cũng có một vài tính năng nổi bật như khả năng dịch thuật nhanh chóng, smart select, khả năng chống nước. Đầu bút S-pen của Galaxy Note 8 chỉ mỏng 0.7 mm, có thể cảm nhận được đến 4096 mức lực nhấn khác nhau, giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.
Galaxy Note 8 là một thiết bị mới đến từ Samsung, trong khi đó iPhone 7 Plus đã được ra mắt khoảng 1 năm. Vì vậy, so sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus, hai smartphone hàng đầu hiện nay có thể hơi khập khiễng. Và đã có rất nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ trình làng iPhone 8 trong tháng 9 này, đây mới là một đối thủ xứng tầm của Galaxy Note 8.
Trên đây là bài so sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus chi tiết. Vậy bạn thích mua điện thoại Samsung hay iPhone hơn? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét