Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

[So sánh] Hiệu năng Galaxy S8 và iPhone 7 Plus: Ai nổi trội hơn?



Liệu rằng hiệu năng Galaxy S8 sẽ đánh bại được chiếc smartphone tốt nhất của năm ngoái iPhone 7 Plus hay không?

Rất là nhanh chóng và chúng ta đã có những video thử sức hiệu năng Galaxy S8 đầu tiên và đối thủ không ai khác chính là iPhone 7 Plus. Liệu rằng thiết bị mới của Samsung sẽ đánh bại được một chiếc điện thoại đã ra mắt từ năm 2016 hay không?

Thử sức hiệu năng Galaxy S8 và iPhone 7 Plus

Trước tiên, chúng ta cùng đọ tốc độ khởi động
hieu-nang-galaxy-s8
Thật tuyệt vời, Galaxy S8 đã chiến thắng trước cả iPhone 7 Plus khoảng 1-2 giây. Đây là một con số khá ấn tượng trong bài so sánh này.
Tiếp theo đó, chúng ta hãy cùng làm bài test đo tốc độ tải ứng dụng của 2 chiếc máy. Galaxy S8 với 4GB RAM liệu có chiến thắng 3GB RAM của iPhone 7 Plus hay không?
hieu-nang-galaxy-s8
Galaxy S8 chiến thắng trong hầu hết các ứng dụng. Chỉ duy nhất game Subway surfers cho thấy tốc độ load của iPhone 7 Plus tốt hơn. Có lẽ nhà phát triển tựa game này đã ưu tiên tối ưu trên nền tảng iOS tốt hơn Android.

So sánh tốc độ tải trang của Google Chrome

Chrome là trình duyệt phổ biến trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Chúng ta sẽ lựa chọn cách so sánh này thay vì dùng Browser mặc định trên Galaxy S8 và Safari trên iPhone 7 Plus.
hieu-nang-galaxy-s8
Cỏ vẻ như người dùng hơi thiên vị vì Chrome và Android cùng đều thuộc một nhà của Google. Đó là lý do vì sao Galaxy S8 lại chiến thắng trong màn thử thách này.

So sánh đa nhiệm Galaxy S8 và iPhone 7 Plus

Trở lại các ứng dụng đã mở trước đó, chúng ta hãy cùng xem liệu có ứng dụng nào phải chạy lại trên cả 2 chiếc smartphone này hay không.
Nhiều người nghi ngại cho rằng đã 2017 và điện thoại Android 4GB RAM liệu có quá ít hay không. Samsung đã chứng minh rằng họ đã nhầm khi tất cả ứng dụng đều hoàn toàn không cần phải tải lại.
hieu-nang-galaxy-s8
Một điểm đáng chú ý đó là Setting của iPhone 7 Plus đã phải load lại, trong khi đó các ứng dụng khác vẫn được chạy ngầm. Có thể thấy, mặc dù thua kém về RAM nhưng Apple cũng đã tối ưu rất tốt nền tảng iOS của mình.
hieu-nang-galaxy-s8
Về vấn đề Setting phải load lại, đó là tính năng khá hay của Apple khi liên tục refresh cài đặt để cập nhật. Đó không phải lỗi do tràn bộ nhớ RAM như ta đã lầm tưởng.
Qua bài sao sánh nhanh Galaxy S8 so với iPhone 7 Plus, ta có thể thấy đây là 2 đối thủ khá xứng tầm. Điều đó cũng khiến cho chúng ta tự hỏi rằng, liệu hiệu năng Galaxy S8 Plus “bá đạo” đến như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét