Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

[So sánh] Thời lượng Pin Galaxy S8 Plus và S7 Edge, iPhone 7 Plus



Bạn sẽ cực bất ngờ với thời lượng pin của Galaxy S8 Plus trong bài kiểm tra do website công nghệ đình đám PhoneArena thực hiện dưới đây.

thoi-luong-pin-cua-galaxy-s8-plus
Bất ngờ với thời lượng pin của Galaxy S8 Plus

Thời lượng pin của Galaxy S8 Plus “khủng” hơn bạn nghĩ

Màn hình vô cực 6,2 inch đột phá, hiệu năng siêu mạnh với Exynos 8895 nhưng Galaxy S8 Plus lại có dung lượng pin 3.500mAh thấp hơn phiên bản S7 Edge tiền nhiệm với 3.600mAh. Tuy nhiên, dung lượng pin nhỏ hơn không có nghĩa là thời lượng sử dụng ít hơn. Bài kiểm tra thời lượng pin của Galaxy S8 Plus do trang PhoneArena thực hiện đã chứng minh điều đó.
thoi-luong-pin-cua-galaxy-s8-plus
Thời lượng pin của Galaxy S8 Plus so với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp hiện nay
Theo đó, với thời lượng 8 giờ, pin của S8 Plus được đánh giá là “trâu” hơn nhiều so với S7 Edge tiền nhiệm – 7 giờ 18 phút. Ngoài ra, bom tấn S8 Plus cũng có thời gian sử dụng lâu hơn so với Google Pixel XL (7 giờ 19 phút), One Plus 3T (5 giờ 41 phút), Huawei P10 (7 giờ 42 phút) và iPhone 7 (7 giờ 46 phút). Tuy vậy, thời lượng pin của S8 Plus vẫn còn kém xa so với iPhone 7 Plus (9 giờ 5 phút).
Thời gian sử dụng pin của các smartphone được Phone Arena đánh giá thông qua những tác vụ mô phỏng lại quá trình sử dụng điện thoại thông thường, ví dụ lướt web, xem phim hay chỉnh sửa hình ảnh... Các máy đều được nạp đầy pin và chạy tác vụ như nhau cho tới khi cạn pin.

Tại sao Galaxy S8 Plus lại tạo nên điều thần kì như vậy?

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ, nhà sản xuất Hàn Quốc đã sử dụng tối ưu hóa pin 3500 mAh và chip xử lý Exynos 8895 để nó tiêu thụ ít điện năng hơn mà vẫn đạt hiệu suất làm việc cao. Đây được xem là một trong những cách làm khôn ngoan của Samsung khi không phải tăng dung lượng pin mà vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng máy.
thoi-luong-pin-cua-galaxy-s8-plus
Hiệu năng mạnh hơn 27%, trong khi tiết kiệm điện hơn 40%
Tuy nhiên dù có cải thiện, thời lượng sử dụng pin của Galaxy S8 Plus vẫn thua hai mẫu iPhone màn hình lớn 7 Plus và 6s Plus. Trong khi bộ đôi của Apple sở hữu dung lượng pin thấp hơn nhiều khi đều chưa tới 3.000 mAh.
Nguyên nhân nằm ở sự khác biệt về hệ điều hành Android và iOS, ngoài ra màn hình của iPhone 7 Plus và 6s Plus chỉ là 5,5 inch cùng độ phân giải Full HD. Trong khi đó, S8 Plus có màn hình lên tới 6,2 inch và độ phân giải đạt chuẩn 2K siêu nét.
thoi-luong-pin-cua-galaxy-s8-plus
Với sự tối ưu về thời lượng sử dụng, bạn có thể sử dụng Galaxy S8 Plus cả một ngày dài mà không lo hết pin
Như vậy, không như nhiều người vẫn lầm tưởng, dù có dung lượng thấp hơn nhưng pin Galaxy S8 Plus còn tốt hơn cả S7 Edge. Vì vậy, người dùng có thể duy trì máy thoải mái trong cả ngày dài mà không lo phải sạc đi sạc lại nhiều lần. Cùng đón đọc bài đánh giá thời lượng pin Galaxy S8 Plus chi tiết hơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét