Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Cách giải quyết tình trạng bộ nhớ iPhone bị đầy trong 1 phút

Bộ nhớ iPhone bị đầy luôn là vấn đề khiến người dùng cảm thấy đau đầu, nhất là khi bạn có thói quen chụp ảnh, lưu trữ nhiều ứng dụng trên máy của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn khắc phục vấn đề này với 2 cách làm cực kỳ đơn giản.

Xóa bộ nhớ trong để fix lỗi bộ nhớ iPhone bị đầy

Để tăng bộ nhớ lưu trữ của iPhone, tránh trường hợp bộ nhớ iPhone bị đầy, bạn có thể kiểm tra bộ nhớ khả dụng và xóa bớt các ứng dụng tốn nhiều bộ nhớ mà bạn ít dùng tới hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa.
Đầu tiên các bạn và "Cài đặt" -> "Cài đặt chung" -> "Sử dụng"
Tiếp theo các bạn sẽ chọn "Khả dụng". Ở đây các bạn sẽ nhìn thấy những ứng dụng hay game tốn nhiều bộ nhớ nhất.
Tiếp theo bạn sẽ chọn những ứng dụng tốn nhiều bộ nhớ điện thoại mà bạn ít sử dụng tới và xóa chúng đi. Nhấn vào ứng dụng bạn muốn chọn và chọn "Xóa ứng dụng" để xóa các ứng dụng đó đi. Làm cách này bạn sẽ tăng được dung lượng bộ nhớ đáng kể cho chiếc iPhone.

Sử dụng phần mềm dọn rác khi bộ nhớ iPhone bị đầy

Một điều mặc định trên hệ điều hành iOS khi người dùng muốn can thiệp vào hệ thống để điều chỉnh file cũng như xóa các file rác là máy phải được Jailbreak. 
iCleaner Pro được phát triển trên nền Jailbreak và người sử dụng có thể tải miễn phí trong Cydia. 
Phần mềm với giao diện trực quan, dễ sử dụng. Đây là một ứng dụng dọn rác giúp làm sạch và tối ưu hoá khi bộ nhớ iPhone bị đầy. Nó loại bỏ các tập tin không cần thiết và cho phép bạn tinh chỉnh theo ý muốn.
iCleaner Pro hoạt động theo các quy trình và chức năng được lập trình sẵn như: xóa các tập tin được gửi và nhận thông qua iMessage hoặc MMS, xóa cookies; lịch sử duyệt web, xóa cache để giải phóng bộ nhớ và giữ gìn sự riêng tư của Safari; nó xóa cache các ứng dụng AppStore không cần thiết, cookies, các file tạm và snapshots; xóa các tập tin tạm thời...
 
Ứng dụng được liệt kê để người sử dụng quyết định việc xóa hay giữ lại
Những tính năng phụ trợ: 
– Gỡ bỏ ngôn ngữ không sử dụng.
– Loại bỏ các bàn phím không sử dụng.
– Gỡ bỏ ngôn ngữ điều khiển bằng giọng nói không sử dụng.
– Xóa ảnh retina trong ứng dụng.
– Xóa ảnh iPad trong ứng dụng.
– Xóa ảnh 4-inch.
– Xóa các tập tin iTunesArtwork.
– Xóa hình nền.
– Di chuyển thư mục Fonts / phân vùng hệ thống
Hi vọng rằng bài viết cách khắc phục bộ nhớ iPhone bị đầy đã cho bạn hiểu thêm về nguyên nhân khiến chiếc iPhone của bạn bị tăng dung lượng cũng như cách để khắc phục tình trạng đó. Với những cách này các bạn có thể quản lý các ứng dụng tốt hơn và tiết kiệm bộ nhớ nhiều hơn.
Lưu ý: Việc Jailbreak trên thiết bị iOS và Root trên các thiết bị Android không được nhà sản xuất khuyến khích sử dụng và trong một số trường hợp có thể bị từ chối bảo hành đối với các thiết bị vẫn còn thời hạn bảo hành. Bạn đọc cân nhắc trước khi thực hiện...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét