Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

❺ MẸO sử dụng smartphone hay mà bạn cần ghi nhớ

5 mẹo sử dụng smartphone sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, đừng vội bỏ qua nhé.

Một số mẹo sử dụng smartphone như sạc điện thoại trong lúc khẩn cấp, hỗ trợ người dùng ghi nhớ vị trí để đồ… sẽ được chia sẻ trong bài viết sau đây. Bạn chỉ cần sử dụng những tính năng sẵn có của chiếc điện thoại mà thôi.
5 mẹo sử dụng smartphone bạn không nên bỏ qua

Sạc smartphone khi không có củ sạc

Bạn nhớ mang theo dây cáp nhưng lại quên củ sạc mà điện thoại lại đang sắp hết pin thì phải làm sao? Nếu may mắn mang theo máy tính hay sạc dự phòng thì không nói làm gì nhưng nếu không có thì hãy tìm một chiếc TV hiện đại (TV LCD trở lên) hoặc một chiếc TV Box. Những thiết bị này đều có cổng USB và sẽ là một củ sạc hoàn hảo. Với mẹo sử dụng smartphone này bạn có thể sạc smartphone khi không có củ sạc
Sạc smartphone bằng chính cổng USB trên TV
Ngoài ra, khi bạn cho phép smartphone kết nối ngoại vi, bạn cũng có thể xem các bức ảnh hay video chứa trên điện thoại trực tiếp trên TV. Khá thú vị phải không nào?

Hỏi đường bạn bè

Nếu bạn đang ở một nơi xa lạ và không thạo đường thì sao? Hãy tìm hiểu chức năng chia sẻ vị trí trên Google Maps hoặc Apple Maps. Hãy bật định vị để xác định vị trí của mình và chia sẻ vị trí đó cho bạn của mình được biết.
Chia sẻ vị trí giúp bạn bè hẹn hò dễ dàng hơn
Bạn cũng có thể ghim và tạo đường chỉ dẫn đến địa điểm được đánh dấu đó. Tính năng này khá tiện lợi khi 2 bạn hẹn hò dễ dàng tìm thấy nhau.

Ghi nhớ bằng hình ảnh

Bạn đã bao giờ đi xem phim tại rạp hoặc đến các trung tâm siêu thị lớn và phải gửi xe dưới tầng hầm chưa? Khu vực để xe khá rộng lớn, chỗ nào trông cũng giống chỗ nào. Chính vì vậy, họ đã phải đánh dấu chữ và số lên các cột và tường để bạn có thể tìm xe một cách dễ dàng.
Chụp lại vị trí đỗ xe để ghi nhớ
Sau khi đã tìm chỗ đỗ xe, bạn hãy chụp lại một bức ảnh có xe của bạn đi kèm với khung cảnh xung quanh, nhớ đi kèm với cả ký hiệu được ghi lên cột của tòa nhà đó nhé. Sau khi xem phim xong, bạn chỉ cần nhìn lại bức ảnh là có thể định vị dễ dàng vị trí đã để xe trước đó. Đây là 1 mẹo sử dụng smartphone rất hay  mà bạn nên lưu ý

Nghe nhạc chất hơn chỉ với 1 chiếc cốc – Mẹo sử dụng smartphone nên thử

Nếu bạn vẫn chưa ưng ý với chất âm của chiếc loa ngoài của bạn, hãy đặt điện thoại vào một chiếc cốc đủ lớn (không có nước nhé) hoặc bất kể vật dụng nào có hình dạng tương tự như gáo, bát…
Tùy theo độ lớn và chất liệu của cốc mà chất âm phát ra khác nhau, tuy nhiên cũng sẽ hay hơn nhiều so với nghe trực tiếp bằng loa ngoài điện thoại. Hiệu ứng âm thanh đó tôi tạm gọi là hiệu ứng âm thanh vòm.

Làm đèn ngủ

Smartphone ngày nay đều được trang bị với đèn Flash LED đi kèm. Tuy vậy, ánh sáng của cụm đèn này lại khá chói, gây khó chịu cho người dùng nếu bị chiếu trực tiếp.
Ánh sáng đèn rất dễ chịu, có thể làm đèn ngủ
Để ánh đèn LED dịu hơn, bạn hãy đặt một chai nhựa chứa đầy nước lên phần đèn đó. Ánh sáng khi chiếu qua nước sẽ phân tán và trở nên dịu nhẹ hơn, giúp bạn có một chiếc đèn ngủ với ảnh sáng hoàn hảo.
Bạn còn mẹo sử dụng smartphone nào muốn chia sẻ cho Viettel Store được biết không? Hãy bình luận bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét