Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Tính năng bảo mật trên Galaxy S8 có gì khác biệt?

Tính năng bảo mật trên Galaxy S8 giúp bảo mật điện thoại lên tầm cao mới, đồng thời tránh bị kẻ xấu đánh cắp dữ liệu cá nhân. Tất cả các công nghệ bảo mật có trên Galaxy S8 gồm có: mống mắt, khuân mặt, vân tay...

Galaxy S8 trang bị nhiều tính năng bảo mật khác nhau
Đối với một siêu phẩm hàng đầu hiện nay, Galaxy S8 trang bị cấu hình mạnh mẽ, tích hợp rất nhiều tính năng cao cấp, hoạt động hiệu quả, đáp ứng tốt cho công việc tương tự như máy tính khi kết nối Samsung DeX, màn hình và bộ bàn phím với chuột. Ngoài dữ liệu cá nhân thông thường, người dùng cũng sẽ còn lưu trữ thêm nhiều tập tin quan trọng mang tính “tuyệt mật” vào Galaxy S8. Chính vì vậy, Galaxy S8 trang bị rất nhiều tính năng bảo mật khác nhau nhằm tránh bị kẻ xấu lấy cắp dữ liệu cá nhân của người dùng.

Tính năng bảo mật sử dụng cảm biến vân tay một chạm

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, hầu hết điện thoại cao cấp đều tích hợp thêm hệ thống cảm biến vân tay nhằm tăng cường tính năng bảo mật, đồng thời cũng giúp mở khóa điện thoại rất nhanh. Galaxy S8 bố trí cảm biến vân tay một chạm ở vị trí mặt lưng, nằm gần camera sau cho khả năng nhận diện cực nhạy chưa đến 1 giây, cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm S7.
Galaxy S8 bố trí cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy đặt ở mặt lưng
Nhờ đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng, Galaxy S8 đem lại sự thuận tiện cho người dùng trong việc mở khóa màn hình. Ví dụ, khi Galaxy S8 đang nằm trong túi quần, người dùng vừa tranh thủ kéo máy ra bên ngoài, đồng thời cũng đặt ngón tay vào cảm biến vân tay để mở khóa màn hình nhằm để sử dụng ngay lập tức. Ngoài ra, cảm biến vân tay Galaxy S8 vẫn còn đảm nhiệm thêm một số tính năng hữu ích khác, chẳng hạn dùng để kéo, đóng thanh thông báo trạng thái hoặc hỗ trợ bước xác nhận thanh toán cho Samsung Pay.
Cơ chế quét mống mắt
Trải qua nhiều thế hệ cho tính năng bảo mật điện thoại, cơ chế quét mống mắt đang được xem như giải pháp tối ưu và tuyệt vời nhất hiện nay. Đây là công nghệ bảo mật sinh trắc bằng cách áp dụng thuật toán nhận diện, xác thực người dùng dựa vào cấu trúc của mống mắt (Iris Structure). Bởi lẽ, mống mắt của mỗi người dùng sẽ hoàn toàn khác nhau, khó có thể làm giả hoặc bị qua mặt bởi những thủ đoạn tinh vi.
Samsung đã từng cảnh báo cảm biến mống mắt sẽ hơi khó dùng khi đeo kính hoặc kính áp tròng trong phần thiết lập bảo mật. Khi trải nghiệm thực tế hằng ngày, cảm biến mống mắt Galaxy S8 vẫn hoạt động tốt, nhận diện chính xác người dùng trong điều kiện ánh sáng mạnh ban ngày và cả trong bóng tối nhờ hồng ngoại.
Dẫu Samsung đã đưa ra lời cảnh bảo rằng, cảm biến quét mống mắt sẽ khó sử dụng khi người dùng đeo kính nhưng Galaxy S8 vẫn hoạt động rất tốt

Yếu tố khác
Ngoài việc mở khóa bằng cảm biến vân tay cũng như quét mống mắt, Galaxy S8 vẫn tích hợp đầy đủ những cơ chế bảo mật tương tự như các dòng điện thoại Android khác bao gồm: vẽ mẫu hình, mã pin, mật khẩu… Đặc biệt, Galaxy S8 bổ sung thêm cơ chế bảo mật bằng kiểu nhận diện khuôn mặt nhằm tăng thêm sự lựa chọn để mở khóa màn hình.
Galaxy S8 vẫn còn hỗ trợ nhiều tính năng bảo mật, nổi bật nhất trong đó chính là KNOX hướng đến người dùng phổ thông và doanh nhân. KNOX tạo ra thêm một môi trường Android thứ 2 ngay trên Galaxy S8 nhằm bảo mật tất cả dữ liệu riêng tư của người dùng một cách an toàn và bí mật nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét