Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Công nghệ sạc nhanh là gì? Hiện nay có những công nghệ nào?

Để đáp ứng nhu cầu dung lượng pin đang ngày càng lớn, các hãng công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có công nghệ sạc nhanh.

Công nghệ sạc nhanh giúp tối ưu thời gian sạc, giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng smartphone ngày nay. Tuy vậy, chắc hẳn không ít người vẫn chưa biết có bao nhiều công nghệ sạc nhanh ngày nay và những tính năng nổi bật của cúng là gì.
cong-nghe-sac-nhanh
Công nghệ sạc nhanh giúp giải cứu chúng ta trong nhiều tình huống nguy cấp

Công nghệ sạc nhanh là gì?

Để tìm hiểu công nghệ sạc nhanh là gì, chúng ta hãy cùng nghiên cứu về giải pháp mà các nhà khoa học đã đề xuất. Có 2 cách để giảm thời gian sạc tối đa, đó là tìm một công nghệ pin khác tối ưu hơn hoặc đẩy nhanh quá trình sạc lên. Trong lúc chưa có công nghệ pin nào khác được đưa ra thị trường thì có lẽ giải pháp tăng tốc độ sạc là tối ưu hơn cả.
cong-nghe-sac-nhanh
Tăng tốc độ sạc có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ tăng mức năng lượng điện (Wh) để cung cấp nguồn năng lượng lớn hơn bình thường trong cùng một khoảng thời gian. Khi đến một mức độ gần đầy, họ làm giảm tốc độ sạc lại một cách nhỏ giọt nhằm đảm bảo pin của thiết bị được an toàn.
Vậy, hiện tại thì trên thị trường có bao nhiêu hãng sản xuất đang sở hữu công nghệ sạc nhanh cho riêng mình?

Qualcomm Quick Charge - Công nghệ sạc nhanh nổi tiếng nhất

Có lẽ đây là công nghệ sạc nhanh đã quá nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất hiện nay. Cho đến thời điểm hiện tại, Qualcomm đã ra mắt 3 thế hệ sạc nhanh của mình. Thế hệ đầu tiên được hãng giới thiệu đầu năm 2015 lấy tên là Quick Charge 2.0. Họ tự hào công nghệ của mình có thể cung cấp nguồn năng lượng lên đến 36W khi sử dụng chuẩn kết nối USB Type-C. So với các thiết bị không được hỗ trợ sạc nhanh, công nghệ này giúp máy được sạc nhanh hơn 75%, gây ấn tượng mạnh đến người dùng.
cong-nghe-sac-nhanh
Rất nhanh chóng, vào cuối năm đó, Qualcomm lại tiếp tục ra mắt thế hệ tiếp theo của mình lấy tên là Quick Charge 3.0. Công nghệ này cho kết quả có khả năng sạc nhanh gấp 4 lần so với sạc thường trước đó.
cong-nghe-sac-nhanh
Đến năm 2016, Qualcomm tiếp tục ra mắt Quick Charge 4.0 và cho đến hiện nay vần là công nghệ tiên tiến nhất của họ. Công nghệ sạc nhanh này được tích hợp ngay trên các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 835 cao cấp. Chỉ 5 phút sạc, điện thoại sẽ có thể cho thời gian on-screen ấn tượng lên đến 5 giờ liên tục.

OPPO VOOC Flash Charge

Đây là công nghệ sạc nhanh nổi tiếng thứ 2 tại Việt Nam và đây cũng là công nghệ độc quyền của Oppo. Công nghệ này sử dụng điện thế cao hơn và sử dụng cường độ dòng điện để sạc nhanh hơn.
cong-nghe-sac-nhanh
Qua thử nghiệm thưc tế trên Oppo F1s, công nghệ sạc nhanh VOOC đã thể hiện được sự ấn tượng của mình khi chỉ mất chưa đầy 1 tiếng để sạc đầy 100% thiết bị.

MediaTek Pump Express

Hãng sản xuất chip điện thoại cạnh tranh với Qualcomm là MediaTek cũng sở hữu cho riêng mình công nghệ sạc nhanh mang tên Pump Express. Hiện tại, công nghệ này hiện đã ở thế hệ 3.0, cho khả năng sạc đầy 70% pin chỉ sau 20 phút sạc.
cong-nghe-sac-nhanh
Công nghệ này được tích hợp đi kèm với chip xử lý cao cấp nhất của hãng là Helio P20. Ưu điểm của Pump Express là khả năng đảm bảo nhiệt độ của thiết bị luôn ở mức mát mẻ khi sạc nhanh.

Huawei SuperCharge

Huawei cũng là một nhà sản xuất chip điện thoại nên hãng cũng tự nghiên cứu và ra mắt công nghệ sạc nhanh cho riêng mình. Theo như hãng quảng cáo, SuperCharge có khả năng sạc giúp điên thoại có thể sử dụng cả ngày chỉ với 20 phút sạc.
cong-nghe-sac-nhanh
Điểm mạnh của Huawei SuperCharge chính là khả năng tối ưu hóa dòng điện áp và có khả năng cảm biến nhiệt độ để tự điểu chỉnh tốc độ sạc đảm bảo một cách tối đa an toàn.

Motorola TurboPower

Khi nhắc đến Motorola, chúng ta thường nhớ đến những thiết bị có dung lượng pin cực “khủng”. Chính vì vậy, hãng cũng tự mình phát triển một công nghệ sạc nhanh mới mang tên TurboPower.
cong-nghe-sac-nhanh
Có 3 dòng sản phẩm chính là TurboPower 15, TurboPower 25, và TurboPower 30. Trong đó, bộ sạc cao cấp nhất của hãng có thể đạt công suất lên đến 28.5W. Theo như thử nghiệm trên Moto Z Force Droid, bạn có thể sử dụng thiết bị hơn 15 tiếng sau 15 phút sạc.

OnePlus DashCharge

Một hãng sản xuất đến từ Trung Quốc là OnePlus cũng tự mình công bố tính năng sạc nhanh cho riêng mình. Về bản chất, đây có thể là một biến thế nâng cấp khác của công nghệ sạc nhanh Oppo VOOC. DashCharge cũng sử dụng cách nâng cao điện thế để tăng tốc độ dòng chảy cho điện năng.
cong-nghe-sac-nhanh
Nhà sản xuất còn quảng cáo rằng, DashCharge còn có thể giúp bạn vừa sạc vừa chơi game mà vẫn không làm ảnh hưởng đến tốc độ sạc.
Không thể phủ nhận rằng công nghệ sạc nhanh đang giúp việc sử dụng smartphone của chúng ta trở nên thoải mái hơn. Tuy vậy, đây vẫn chỉ là giải pháp tình thế tạm thời trước khi các nhà khoa học nghiên cứu ra một công nghệ pin mới tối ưu hơn, an toàn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét