Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

❸ điều bạn cần làm khi mất smartphone

Không gì là không thể xảy ra, bởi vậy nên việc phòng tránh trước chẳng bao giờ là thừa. Để có được sự chuẩn bị và đề phòng tốt nhất trong trường hợp bị mất smartphone, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Định vị thiết bị của bạn

Trên hai hệ điều hành di động lớn nhất hiện nay là Android và iOS, các nhà phát triển đã tích hợp vào đó tính năng tiện dụng để giúp người dùng có thể dễ dàng định vị được thiết bị khi bị mất là Find My Device (với Android) và Find My iPhone (trên iOS). 
Hãy kích hoạt những tính năng định vị và thường xuyên bật GPS khi ra ngoài
Để đề phòng những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi bạn bị mất smartphone, hãy kích hoạt luôn và ngay những tính năng này và thường xuyên bật GPS khi ra ngoài.

Khi mất smartphone, hãy xóa toàn bộ dữ liệu máy từ xa

Khi mất smartphone, hãy xóa toàn bộ dữ liệu máy từ xa
Điều cần làm khi không tìm thấy chiếc điện thoại của mình là bạn hãy xóa toàn bộ thông tin cá nhân lưu trong máy để đảm bảo sự riêng tư của bản thân. Hãy đăng nhập vào Find My iPhone hoặc Find My Device nếu bạn dùng Android, tại đây đều được bố trí sẵn các tùy chọn để bạn có thể xóa sạch dữ liệu cá nhân từ xa.

Báo dừng dịch vụ SIM

Bạn có thể hủy các thông tin cá nhân lưu trong máy, nhưng SIM thì vẫn còn nguyên trong máy và người cầm smartphone của bạn lúc đó chỉ cần một thao tác đơn giản là có thể lấy SIM ra, giả mạo bạn để liên lạc với người thân hay bạn bè nhằm phục vụ các mưu đồ của họ. 
Hãy nhanh chóng khóa SIM khi bị mất smarpthone
Chính vì thế, hãy nhanh chóng khóa SIM bằng cách đến các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để yêu cầu khóa sử dụng dịch vụ.
Hãy ghi nhớ những việc không thể không làm khi bị mất smartphone này nhé bởi biết đâu bạn sẽ cần tới chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét