Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Làm sao để chuyển từ iOS sang Android?

Nỗi lo lắng nhất của người dùng mỗi khi thay đổi smartphone chính là việc làm quen với nền tảng mới. Nhiều người đặt ra câu hỏi :"Chuyển từ iOS sang Android có gặp phải bất tiện gì không?". Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

iOS và Android luôn có sự cạnh tranh gay gắt

Người dùng iOS có thể chuyển qua Android 7.0 dễ dàng

Trước đó, hầu hết những người đã sử dụng các thiết bị iOS trong một thời gian dài đều rất trung thành và ít khi muốn chuyển sang một hệ sinh thái khác. Nhưng với phiên bản Android 7.0 Nougat mới, quan niệm chuyển từ iOS sang Android bất tiện "này nọ" có thể bị thay đổi. Google mới đây đã tích hợp vào Android 7.0 tính năng đồng bộ dữ liệu cực kỳ tiện ích.
Một tính năng mới không phải là mới nhưng đã được hoàn thiện hơn để thực sự trở nên hữu ích. Tính năng cho phép những người đang sử dụng thiết bị iOS có thể chuyển đổi qua Android 7.0 một cách vô cùng dễ dàng.
Có nhiều cách để chuyển dữ liệu, App từ iOS sang Android dễ dàng và Google rất khuyến khích người dùng làm điều đó
Theo tìm hiểu, các bước thao tác rất dễ dàng, trực quan vì vậy mà những người không rành công nghệ cũng có thể tự đồng bộ cho chiếc smartphone Android mới của mình. Trong khi Apple cũng có ứng dụng Move to iOS, thì đây chính là câu trả lời của Android.

Chuyển từ iOS sang Android cần lưu ý điều gì?

Một trong số những điều quan trọng nhất khi chuyển từ iOS sang Android là các vấn đề về tài khoản và dữ liệu. Cụ thể, nếu bạn đã đồng bộ mọi dữ liệu danh bạ, lịch, hình ảnh... trên iCloud, bạn sẽ phải làm một lần nữa trên Android.
Hiện tại iOS mới nhất là iOS 11 và đối với Android là phiên bản 7.1
Ngoài ra, khi chuyển sang Android, bạn sẽ phải dùng tài khoản Google. Hiện tại vài dữ liệu iCloud đã có thể chuyển trực tiếp sang Android. Mỗi hãng smartphone Android sẽ có công cụ riêng để chuyển dữ liệu. Samsung Switch, LG Brigde... là những ví dụ. Tuy vậy, người dùng cũng không nên lo lắng quá nhiều khi chuyển từ iOS sang Android vì Android vẫn có những tính năng cơ bản bạn cần. Thậm chí, khi đã dùng quen hơn, bạn sẽ thích thú khả năng tùy biến mà trong nhiều trường hợp, iOS không có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét