Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

❸ Ứng dụng bàn phím tốt nhất 2017

Nhiều người sử dụng smartphone hay máy tính bảng về đều thích đổi sang dùng ứng dụng bàn phím ảo của bên thứ 3 sản xuất do tối ưu được nhược điểm của bàn phím mặc định. Viettel Store sẽ giới thiệu đến bạn 3 ứng dụng bàn phím miễn phí và được ưa chuộng nhất.

Ứng dụng bàn phím Laban Key được ưa chuộng nhất hiện nay

Ra mắt vào tháng 9/2013, Laban Key là ứng dụng bộ gõ tiếng Việt dành cho thiết bị di động. Trưởng dự án là Phạm Kim Long, tác giả bộ gõ tiếng Việt Unikey. Đến tháng 4/2014, Laban Key đã có mặt trong top các ứng dụng trên Google Play, với 1 triệu lượt tải.
Giao diện Laban Key trên Android
Laban Key là ứng dụng bàn phím gõ tiếng Việt khá ổn định khi sử dụng trên các smartphone Android. ... Chương trình này cho phép người dùng gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hoặc VNI giống như trải nghiệm với UniKey trên Windows.
...trên iOS
Bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi diện mạo mới cho bàn phím bằng cách chọn chủ đề yêu thích, chẳng hạn như giao diện Android Ice Cream Sandwich, KitKat, Lollipop, iOS 8,... Cùng nhiều mục cá nhân hóa khác.
Tải ứng dụng cho iOS | Android

SwiftKey cho Android

SwiftKey là công cụ hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ cho phép người dùng cùng lúc gõ 3 thứ tiếng khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp chế độ sửa lỗi thông minh và cho phép người dùng tuỳ chỉnh bàn phím như màu sắc, chủ đề, kích cỡ để phù hợp với màn hình điện thoại Android. Tính tới thời điểm hiện tại, SwiftKey vẫn là ứng dụng bàn phím miễn phí hàng đầu dành cho các thiết bị Android.
SwiftKey là ứng dụng bàn phím ảo được khá nhiều người sử dụng
Ngoài tiếng Anh mặc định thì như đã nói ở trên SwiftKey còn hỗ trợ tiếng Việt rất tốt, không những thế còn có khoảng gần 60 ngôn ngữ khác được hỗ trợ. Tất nhiên, ít ai mà dùng nhiều đến thế, chúng ta chỉ quan tâm dùng song song tiếng Anh và tiếng Việt (kể cả gõ có dấu và không dấu) mà thôi.
Tải ứng dụng cho iOS | Android

Typiora 

Typiora hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nhập liệu. Điểm làm tôi thích thú ở ứng dụng là khả năng xóa văn bản bằng cách bấm vào nút xóa sau đó kéo về phía bên trái để có thể xóa một đoạn văn bản dài, nhưng nếu kéo quá tay bạn vẫn có thể di chuyển tay ngược lại về bên phải để khôi phục những gì đã xóa. Việc di chuyển con trỏ cũng vậy, bạn chỉ cần giữ tay ở vị trí dấu cách sau đó di chuyển về hai phía để có thể di chuyển tới vị trí mà bạn mong muốn.
Typiora chỉ hỗ trợ nền tảng iOS
Ứng dụng còn cho phép bạn thay đổi những cài đặt ngay trên giao diện bằng cách bấm vào hình bánh răng cưa ở trên cùng của bàn phím. Bạn có thể có nhiều tùy chọn như thay đổi bộ font mặc định hay tải về thêm những giao diện khác của bàn phím để trang trí cho thiết bị.
Tải ứng dụng cho iOS
Chúc bạn chọn được ứng dụng bàn phím phù hợp nhất cho nhu cầu công việc cũng như giải trí. Xin lưu ý, việc lựa chọn được cho mình một bàn phím phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện tốc độ gõ cũng như hạn chế những lỗi chính tả khi gõ văn bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét